Khuyến Mãi: Lắp Camera Wifi Không Dây Ezviz C1C-B 2MP trọn gói chỉ với 900.000đ . Liên hệ ngay: 0913.010.111 - 02253.795.111

[giaban] LH: 0913.010.111 [/giaban]
[giamgia][/giamgia]
[tomtat]

[/tomtat]
[kythuat]
Uy tín, chuyên nghiệp tạo nên thương hiệu - LH Mr: Dực - ĐT: 0913.010.111

Với mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự” được xã triển khai hơn 1 năm qua, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực trong đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Trung Thành (Vụ Bản).
Hiệu quả thiết thực từ mô hình camera an ninh ở xã Trung Thành, huyện Vụ Bản
Hệ thống camera an ninh được lắp đặt tại các khu vực trọng điểm xã Trung Thành.
Xã Trung Thành có 1.930 hộ với 6.452 nhân khẩu, dân cư tập trung ở 6 thôn. Xã có tuyến đường Quốc lộ 38B và tuyến đường huyện Chợ Lời - Đại Thắng đi qua dài gần 3km. Những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn xã có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực do phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đem lại, thì nguy cơ phát sinh tội phạm cũng ngày càng cao, nhất là các loại tội phạm về tín dụng đen, trộm cắp, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trước tình hình đó, Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, phối hợp với lực lượng Công an xã tổ chức triển khai hiệu quả các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, xây dựng nền nếp “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Công an xã tổ chức tuần tra khép kín địa bàn; đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; quan tâm công tác củng cố xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt, Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã ban hành xây dựng, thực hiện mô hình “Camera an ninh, điều chỉnh hướng có sẵn của nhân dân phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn” với nguồn kinh phí xã hội hóa nhằm nâng cao hiệu quả của các đơn vị, lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân, cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; răn đe, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật; tạo cơ sở dữ liệu được cập nhật, lưu trữ, cung cấp hình ảnh, chứng cứ cho các cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đến nay, xã Trung Thành đã vận động xã hội hóa được gần 150 triệu đồng từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân để lắp đặt 31 chiếc camera tại 31 vị trí trọng điểm, đông người, điểm phức tạp về an ninh trật tự, ngã ba, ngã tư tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến đường kết hợp với các camera của các cơ quan, đơn vị, hộ dân đã lắp trước đó tạo thành một mạng lưới hoàn chỉnh, hỗ trợ đắc lực cho công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Toàn bộ hệ thống camera an ninh của xã có dây cáp, đường điện riêng, hoạt động 24/24 giờ, được giao cho lực lượng Công an xã trực tiếp điều hành nhằm quản lý chặt chẽ các tuyến đường liên thôn, liên xã; giám sát mọi biến động của các đối tượng trên địa bàn xã cũng như các đối tượng từ nơi khác đến để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, khi có vụ việc xảy ra có thể truy tìm theo đặc điểm nhận dạng về con người, phương tiện sử dụng phạm tội.

Từ khi đi vào hoạt động, hệ thống camera an ninh đã trở thành “trợ thủ đắc lực” cho lực lượng Công an xã trong việc quản lý các khu dân cư như: xác định được nguyên nhân của nhiều vụ va chạm giao thông tại các tuyến đường; giám sát, phát hiện để kịp thời xử lý các vi phạm về vệ sinh môi trường; phát hiện học sinh đi xe máy khi chưa đủ tuổi, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, xe không có biển số… để nhắc nhở gia đình, yêu cầu học sinh ký cam kết không vi phạm. Đối với các đối tượng hình sự, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp vặt; một số tụ điểm phức tạp…, việc lắp đặt camera giám sát cũng làm các đối tượng này bị tác động tâm lý, không dám manh động hoặc từ bỏ hành vi vi phạm pháp luật khi nhìn thấy có camera vì lo sợ hành vi của mình có thể bị ghi lại.

Đồng chí Đỗ Quang Trung, Trưởng Công an xã Trung Thành cho biết: Qua giám sát hệ thống camera an ninh, rạng sáng 19-5-2023, Công an xã đã kiểm tra hành chính, phát hiện 5 đối tượng nam, nữ thanh niên có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Công an xã đã phối hợp với lực lượng của Công an huyện khám xét khẩn cấp, phát hiện, thu giữ 2 khẩu súng quân dụng; khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng sử dụng chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Không chỉ hỗ trợ đắc lực cho công an trong thực thi nhiệm vụ đấu tranh hiệu quả với tội phạm, camera an ninh còn giúp địa bàn khu dân cư bình yên hơn, làm giảm tình trạng trộm cắp, tụ tập. Ngoài ra, nhờ trích xuất camera an ninh còn giúp các vụ việc công dân đánh rơi tiền, tài sản có giá trị được giải quyết nhanh chóng, chính xác hơn. Chị Phùng Thị Điểm, thôn Vân Cát, xã Kim Thái đánh rơi túi xách bên trong có giấy tờ tùy thân và tiền mặt đã trình báo Công an xã. Tiếp nhận trình báo của người dân, Công an xã đã triển khai lực lượng xác minh, tiến hành truy xét và trích xuất camera an ninh gần ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Vụ Bản để xác định tài sản bị đánh rơi. Qua truy vết và trích xuất qua nhiều mắt camera nắm được số biển kiểm soát xe, lực lượng Công an xã đã xác định được một người dân ở xã Yên Bình nhặt được và tiến hành truy thu, trả lại đầy đủ tài sản bị đánh rơi cho chị Điểm.

Đánh giá về hiệu quả từ việc lắp đặt camera an ninh trên địa bàn, đồng chí Vũ Văn Toản, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Mô hình camera an ninh thực sự phát huy được hiệu quả. Những hình ảnh thu nhận được từ hệ thống camera an ninh không chỉ góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm mà còn là cơ sở dữ liệu để phục vụ lực lượng công an xác minh, truy xét dấu vết tội phạm, thu thập chứng cứ phục vụ quá trình điều tra phá án. Cùng với đó cũng mang tính răn đe, cảnh báo và hạn chế thấp nhất hành vi phạm tội, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Từ hiệu quả mô hình, xã Trung Thành tiếp tục rà soát các vị trí trọng điểm trên địa bàn để tiếp tục tập trung vận động các cơ quan, doanh nghiệp, hộ dân tăng cường lắp đặt camera nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tai, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nếp sống văn hoá, tự giác chấp hành luật, quy định của địa phương./.
Nguồn tin baonamdinh.vn/

[/kythuat]
[mota]
Lắp đặt camera quan sát tại Hải PhòngCamera quan sát giá rẻ tại Hải Phònglắp đặt camera quan sát tại Hải Phòng giá rẻlắp đặt camera quan sát tại Hải Phònglắp đặt camera quan sát tại Hải PhòngLắp đặt camera quan sát tại Hải Phòng
Công ty chúng tôi chuyên lắp đặt thiết bị an ninhcamera quan sát báo động chống trộmcamera trọn bộcamera wifi không dây Lắp đặt camera tại Hải Phòng và các quận lân cận như: Kiến An, Hải AnĐồ SơnNgô QuyềnHồng BàngAn DươngLê ChânThủy Nguyên, ..



Tags: Lắp đặt camera quan sát tại Hải PhòngLắp đặt camera quan sát ở Hải PhòngLắp đặt camera quan sát giá rẻ tại Hải PhòngLắp đặt camera quan sát chính hãng tại Hải Phònglắp đặtHải Phòngcamera quan sát camera quan sát chính hãng lắp đặt camera quan sát giá rẻ tại Hải PhòngLắp đặt camera quan sát uy tín tại Hải PhòngLắp camera quan sát giá rẻLắp camera quan sát uy tínLắp camera quan sát cao cấpLắp camera quan sát rẻ nhất Hải Phònglắp đặt hệ thống camera quan sátLắp đặt camera quan sátCông ty lắp camera quan sát tại Hải Phòng
[/mota]
[hinhanh]

[/hinhanh]