Khuyến Mãi: Lắp Camera Wifi Không Dây Ezviz C1C-B 2MP trọn gói chỉ với 900.000đ . Liên hệ ngay: 0913.010.111 - 02253.795.111

Bằng công nghệ in 3D, các nhà khoa học có thể chế tạo ra camera quan sát siêu nhỏ với kích thước chỉ khoảng 0,1mm, có thể đưa vào cơ thể người thông qua kim tiêm.

Camera quan sát siêu nhỏ được chế tạo bằng công nghệ in 3D

Các nhà khoa học thuộc Đại học Stuttgart đã chế tạo thành công camera nhỏ nhất thế giới bằng công nghệ in 3D. Thiết bị có kích thước khoảng 100 micromet (0,1 mm), nhỏ hơn cả đầu kim tiêm, do đó, có thể sử dụng các ống tiêm để đưa camera này vào cơ thể con người phục vụ cho lĩnh vực y tế.

Camera in 3D siêu nhỏ được trang bị 3 ống kính khác nhau, có khả năng ghi lại hình ảnh rõ nét của các vật thể trong khoảng cách 3 mm. Camera được gắn vào một sơi cáp siêu mảnh có chiều dài khoảng 1,7 m. Các nhà khoa học của Đại học Stuttgart cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển thêm cơ cấu cho phép camera có khả năng tự di chuyển.

Với chiếc camera này, các bác sĩ có thể quan sát các bộ phận bên trong cơ thể tại những vị trí mà công nghệ nội soi hiện tại chưa cho phép tiếp cận. Ngoài ra, theo các nhà khoa học tại Đại học Stuttgart, camera siêu nhỏ còn có thể sử dụng trong lĩnh vực an ninh như camera giám sát tại những vị trí bí mật.

Trích nguồn: Báo mới