Khuyến Mãi: Lắp Camera Wifi Không Dây Ezviz C1C-B 2MP trọn gói chỉ với 900.000đ . Liên hệ ngay: 0913.010.111 - 02253.795.111


Hàn quốc lắp camera để bảo vệ người Hàn sống ở Sài Gòn



Hàn Quốc đã lắp camera an ninh cho những điểm nóng mà công dân của họ hay bị cướp tại Sài Gòn. Lãnh sự phụ trách an ninh của Hàn Quốc cho rằng đây là một giải pháp hạn chế cướp. 


Ngày càng có nhiều người Hàn đến Việt Nam với nhiều lý do khác nhau. Việc họ lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho thấy Việt Nam vẫn là quốc gia an toàn để viếng thăm. Thậm chí, lãnh sự Hàn Quốc cho rằng TP HCM vẫn an toàn nhất thế giới.



Lắp camera an ninh ở nhiều điểm nóng cướp giật 


Trao đổi với Zing.vn, ông Hae Dea Hee, Lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết năm 2015 có khoảng 600 trường hợp người Hàn Quốc mất an toàn Việt Nam gồm 200 vụ ở miền Bắc và 400 ở miền Nam, bao gồm cả các vụ đánh nhau, tai nạn giao thông, bị móc túi... Trong đó, có khoảng 100 người Hàn Quốc gặp nạn liên quan đến cướp giật ở khu vực miền Nam.

Theo ông Hee, khu vực quận 7, nơi nhiều người Hàn Quốc sinh sống, và đường Thăng Long, gần sân bay Tân Sơn Nhất là điểm nóng mà công dân nước ông hay bị cướp. Các khu vực đông người như chợ Bến Thành, Bưu điện thành phố cũng có thể là nơi mất an toàn đối với du khách nước ngoài.

Lãnh sự Kim nhấn mạnh rằng các đối tượng thường bị cướp là các cô gái. Kẻ cướp thấy họ là phái yếu nên thường nhắm tới. Nhóm hay đi chơi khuya cũng có thể gặp nguy hiểm.

Một số quán bar ở đường Huỳnh Thúc Kháng, đường Pateur từng xảy ra hiện tượng tính giá cao đối với người Hàn Quốc. Ông Kim kể rằng, một lần ông vào bar trong tình trạng say xỉn và bị tính đến gần 10 triệu đồng. Theo ông, giá thực không đến mức đó.

Để giải quyết vấn đề này, ông Hee cho rằng giải pháp lắp camera an ninh là một phương án tốt để hạn chế. Đến ngày 2/3, phía Hàn Quốc đã lắp đặt 6 camera an ninh ở khu vực đường Thăng Long, quận Tân Bình, điểm nóng mà người Hàn Quốc hay bị cướp, để gia tăng an ninh cho người nước họ. Chi phí do phía Seoul tài trợ. Trong tháng 3, họ sẽ lắp thêm 10 camera nữa.

Ông Chun Hyun Kil, Lãnh sự phụ trách vấn đề an ninh, chia sẻ rằng camera an ninh phát huy tác dụng rất tốt ở nước ông. Một thời, khoảng những năm 1970 - 1980, Hàn Quốc từng xảy ra nhiều vụ việc mất an ninh.

Ở Seoul, nhiều người Hàn lập các nhóm giống như hiệp sĩ ở Việt Nam. "Khi phát hiện kẻ cướp, nhóm hiệp sĩ sẽ truy bắt đối tượng. Người dân cũng hợp tác với hiệp sĩ với tinh thần cộng đồng rất cao", ông Kil kể.

Theo Zing.vn